Tự teen sải bước vào đời


tu_teen_sai_buoc_vao_doi.jpg

Giới thiệu sách: Bạn luôn mong muốn con mình đạt được thành công, trong học tập, trong thể thao, âm nhạc hay trong học tập. Nhưng bạn đã bao giờ lên kế hoạch đào tạo con mình trở thành người thành đạt chưa? Liệu bạn có đang đi theo theo lối mòn trong cách dạy con trẻ?

Với những chiến thuật mới mẻ, sáng tạo và những câu chuyện mang tính chất chia sẻ, cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu được sức mạnh của cảm xúc và tìm đựơc bài tập rèn luyện cảm xúc phù hợp cho con mình.

Hãy tưởng tượng ra những thành quả trẻ đạt được khi chúng:

· Không lo lắng về những điều mọi người xung quanh nghĩ về mình

· Phát triển những thói quen thành công

· Vượt qua nỗi sợ hãi thất bại

· Thiết lập mục tiêu hiệu quả

· Biến lo lắng thành nguồn năng lượng tích cực

· Có được phần thưởng xứng đáng vì tính liêm chính

· Thay đổi những suy nghĩ tiêu cực của bản thân

· Làm việc chăm chỉ hơn người bên cạnh

Trích đoạn sách hay:

"Khi lái xe từ New York tới trung tâm huấn luyện, vợ chồng Yogi Berra - vận động viên bóng chày nổi tiếng, đồng thời cũng là người quản lý trung tâm, đã bị muộn giờ. Họ chạy xe cả đêm, nên vợ Yogi cảm thấy buồn ngủ khủng khiếp. Để bù lại khoảng thời gian bị trễ, Yogi chọn cách đi đường tắt, nhưng đó là một con đường lầy lội, gập ghềnh. Vợ ông đột nhiên tỉnh giấc, hoảng hốt nói: "Anh à, em nghĩ chúng ta lạc đường rồi." Yogi quay lại nhìn vợ và điềm tĩnh nói: "Đúng thế, nhưng chúng ta đang có khoảng thời gian tuyệt vời."

Nếu không có mơ ước, bạn cũng có thể đạt được điều gì đó, nhưng "điều gì đó" thường là điều bạn không mong muốn. Tuy nhiên, khi bạn đã khám phá ra mơ ước của mình, thì nó sẽ trở thành kim chỉ nam dẫn bạn tới đích.

Mơ ước đã đưa Christopher Reeve đến thành công cũng như giúp ông vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Khởi nghiệp là một diễn viên sân khấu nhưng ông đã được đóng một trong những vai đắt giá nhất trên màn ảnh trong những năm 70 của thế kỷ 20 - Siêu nhân. Ông trở nên nổi tiếng và ông đã nhận nhiều vai diễn khác, giúp ông đạt tới đỉnh cao trong nền điện ảnh Hollywood.

Giữa lúc đó, bi kịch xảy ra. Trong một cuộc đua ngựa, con ngựa của Reeve đã vượt qua một rào cản khiến ông bị ngã, và bị gãy nhiều đốt xương sống cổ. Chấn thương này làm ông bị liệt từ cổ trở xuống. Thậm chí, ông không thể thở nếu không có máy trợ giúp.

Nhưng Christopher Reeve không đầu hàng. Nhớ tới những vĩ nhân mà mình ngưỡng mộ (trong đó có Tổng thống Franklin D.Roosevelt, người đã thách thức hội đồng khoa học để tìm ra vắc-xin phòng bại liệt khi còn đương chức), Reeve quyết tâm thực hiện mơ ước của mình. Ở tuổi 43, Reeve tuyên bố rằng ông sẽ đứng dậy được và nói lời chúc mừng trong bữa tiệc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của ông.

Mơ ước này đã dẫn đường cho mọi hành động của Reeve. Ông diễn thuyết không mệt mỏi ở khắp nơi trên thế giới, khuyến khích mọi người quyên tiền để nghiên cứu về tủy sống. Ông là người tự nguyện hiến mình nhằm giúp tìm ra cách chữa bệnh này.

Thật không may, tới sinh nhật lần thứ 50 của ông thì chương trình nghiên cứu này vẫn chưa thể giúp ông đứng dậy cùng nâng cốc chúc mừng với bạn bè và gia đình. Đau buồn hơn là sự ra đi của ông ở tuổi 52 vì một cơn đau tim. Nhưng ký ức về Reeve là nguồn động lực thôi thúc nhiều người tiếp tục thực hiện mơ ước của ông.

Sẽ thật tuyệt vời nếu con bạn có mơ ước mãnh liệt như Christopher Reeve để có thể chỉ dẫn cho mọi hành động hàng ngày của chúng. Thật tuyệt vời nếu con bạn có một mơ ước trong suốt cuộc đời để định hướng con đường đi cho chúng. Sẽ ra sao nếu con bạn có một mục đích tạo ra nguồn năng lượng sống vô tận.

Cha mẹ nào cũng muốn con cái mình sống có ước mơ, chứ không để cuộc sống trôi đi vô định. Và đây lại là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất nhưng không có nghĩa là không thể thực hiện được. Những chỉ dẫn sau đây có thể giúp con bạn hình thành mơ ước cũng như tìm thấy con đường đi đúng đắn cho riêng mình."

Về tác giả: GREGG STEINBERG: Phó giáo sư về tâm lý học thể thao của trường Đại học Austin Peay State. Ông là cộng tác viên thường xuyên cho các hãng tin Fox, CNN Channel và kênh truyền hình về Golf, là phó tổng biên tập của tạp chí Journal of Sport Behavior. Steinberg là nhà tâm lý học thể thao hàng đầu của Liên đoàn giáo viên dạy golf Hoa Kỳ. Bạn có thể liên hệ với tác giả qua email: mentalrules24@msn.comĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó , hoặc gọi điện tới số: (931) 206 - 1328, hoặc vào thăm trang web của ông tại địa chỉ corporatechampionconsulting.com và mentalrules.com.

Thông tin về cuốn sách:

Tên sách

Tự teen sải bước vào đời

Tác giả

Gregg Steinberg

Giá

39.000 (vnđ)

Số trang

271

Nhà xuất bản

Lao động - Xã hội

Khổ

13 x 20,5 (cm)

Dạng bìa

Bìa mềm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét